New BARM is on Facebook/Twitter NOW!
Philippine Standard Time
Search
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Latest topics
» Kung pagbabatayan ang pagmumukha ni Soriano
Sun Jan 08, 2017 2:42 am by Teng

» Survivor...
Wed Aug 31, 2016 1:00 pm by Esther

» Guys musta na kayo?
Fri May 10, 2013 8:51 am by RavlaM

» iNTRODUCTION
Thu Jan 24, 2013 6:52 pm by Comb@tron

» Lets talk about MARRIAGE
Thu Jan 24, 2013 6:49 pm by Comb@tron

» Para sa Muslim, Masama bang maging Pedopilyo?
Tue Jun 19, 2012 4:13 am by viruzol_007

» DEBATE with VANNIE...
Tue Jun 19, 2012 3:26 am by harballah

» DEATH PENALTY
Fri Mar 16, 2012 11:01 pm by RavlaM

» Ang katotohanan tungkol sa Iglesia ni Cristo na pekeng iglesia na tatag ni Manalo.
Wed Feb 29, 2012 7:57 pm by Lito

» Watch Impeachment trial Live Streaming: CJ CORONA
Thu Jan 19, 2012 4:02 pm by Disciple

» Si kapatid na Felix Manalo
Tue Nov 22, 2011 12:28 pm by Guest

» Ashampoo Burning Studio v10.0.15 Portable
Fri Nov 18, 2011 4:19 pm by Dhugz

» Atomix Virtual DJ Pro v7.0.5 Portable
Fri Nov 18, 2011 4:11 pm by Dhugz

» Constitutional Crisis?
Wed Nov 16, 2011 9:54 pm by Guest

» HOTSPOTSHIELD
Thu Nov 10, 2011 11:54 am by Disciple

October 2017
SunMonTueWedThuFriSat
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031    

Calendar Calendar

Social bookmarking

Social bookmarking Digg  Social bookmarking Delicious  Social bookmarking Reddit  Social bookmarking Stumbleupon  Social bookmarking Slashdot  Social bookmarking Yahoo  Social bookmarking Google  Social bookmarking Blinklist  Social bookmarking Blogmarks  Social bookmarking Technorati  

Bookmark and share the address of The New Public square on your social bookmarking website

Who is online?
In total there are 7 users online :: 0 Registered, 0 Hidden and 7 Guests :: 1 Bot

None

[ View the whole list ]


Most users ever online was 470 on Tue May 29, 2012 4:40 pm
Poll
FORUM TRANSLATOR
Forum Protection
Advertisement
HOTSPOTSHIELD

 

Protecting the web for your                                                                                                                                                                              security, privacy and anonymity!                                                                                                                                                                        Get behind the SHIELD! 100% FREE!

 


Bakit may mga terroristang muslim?

Page 6 of 9 Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9  Next

View previous topic View next topic Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by harballah on Wed Oct 06, 2010 1:18 am

Sa Quran ba iyan ravlam, kasi sayang ang space kung opinyon lang ang ipopost mo lol!

_________________


click me
avatar
harballah
...
...

Posts : 3016
Join date : 2010-03-24
Location : Jeddah, Saudi Arabia

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by RavlaM on Wed Oct 06, 2010 10:59 am

harballah wrote:Sa Quran ba iyan ravlam, kasi sayang ang space kung opinyon lang ang ipopost mo lol!

Basahin po ninyo nga maigi, gamitan ninyo ng rational thinking, pupuwede po ba yon.

by : Professor in Clinical Psychology and the Director of Addiction Research Institute, Pennsylvania.

PATHOLOGY OF ISLAMIC TERRORISM

Jihad terrorism is not over the policies of US, Israel, and India, or due
to globalization, social change, poverty, economic deprivation or lack of
self-esteem, but rather the ideology, the cognitive-behavior processes of
Jihad Muslims. Terrorism, bombing, beheading and suicide murder are
symptoms of a deep-rooted pathology stemming from their "addictive
thinking" on Islam. The Islamic "addictive thinking" convinces jihad
terrorists that attack on infidel would restore Islamic pride and prove to
the infidel world that Jihad warriors are full of confidence and Islamic
pride. The root cause of jihad terrorism is to be found in the defective,
dangerous dogma that binds Jihad Muslims around the world together. The
Jihad Muslim's thinking process and behaviors are sanctioned in Islam. What
is less understandable is how and why mindless liberals fall prey to so
much distorted thought.

CRIMINAL THINKING OF JIHADI TERRORISTS

Jihadis often seek to identify infidels as targets because of their
ideological beliefs. They justify terrorism by rationalization and show no
remorse, fear, guilt or shame on murdering infidels. For jihadi terrorist
all infidels are legitimate target for terrorist attacks.

Jihad terrorists have unique needs, and the emotional pressure to gratify
these needs can greatly affect the way they think and feel. Their
"addictive thinking" on Islam operates in every fundamentalist Jihad
terrorists. The more we understand how jihad terrorists think and function,
the less likely we are to be paralyzed by the shock of their criminal acts,
and less likely we are to be taken in by their ingenious cunning and
manipulation. A young adolescent boy or girl who is carrying explosives to
commit suicide murder could not understand how he or she could be oblivious
to the disastrous effects to see his or her criminal act. They are unable
to see their own thinking or the magnitude of the destruction because they
are influenced by the addictive thinking and by the Islamic indoctrination.

Thinking patterns of Jihadi terrorists are different from the law-abiding
population. Jihadis perpetually maneuvers to prop up an ever-precarious
image of them as unique and powerful. In their ongoing attempts for
self-promotion, they care not whom they hurt. To them, the world and its
people are to be controlled like paws on their own chessboard. They use
their dogmatic, criminal ideology as a way to shield their image by pushing
the responsibility for their own terrorist behavior on to anyone and
anything available to themselves.

ANATOMY OF JIHAD TERRORISM

Jihad Terrorists are followers of Islam, which is a control system, a
closed dogma and it is designed to exclude dialogue, outside input, and
forbid freethinking. Whatever Muslims do, wherever they go, Muslims are
mandated to maintain status quo and the closed paradigm. Muslims are forced
to neutralize new ideas by the power and control system of the clergy.
Islamic states use force and other control mechanisms to maintain
equilibrium and the closed Islamic thought system. Islamic states and
Islamic religious leaders never tolerate dialogue, rational thinking,
pluralism, secularism and religious tolerance. They behave like an evil
empire and maintain absolute control and authority to crackdown free
inquiry and secular ideas for the maintenance of the Islamic toxic order.
For Muslims, maintaining the closed-system is more important than social
progress, democracy, and free spirited discussion. As a result, Muslims get
"chewed up" by the dogmatic system and are willing to sacrifice their life
through suicide murder, terrorism and violence.

Their goal is to make the world as Daral-Islam (the house of Islam)-where
Islam rules-and the non-Muslim world as Daral-Harb (the house of war) that
has to be conquered. The non-Muslim world should be terrorized,
intimidated, oppressed and conquered for Muslims.

In spite of rapid changes in science, technology and information system,
Muslims spend their energy to reinforce their closed-system and make their
society into "islands of no-change" where individual freedom and creativity
are crushed. Islamic societies maintain their equilibrium through control,
force, punishment and power. For Muslims living under closed system, don't
worry about modern education, women's freedom, art, literature, philosophy
and spirituality and ignore transcendental needs. They shut the door on
science, technology and information if it is not deemed "relevant" to
maintaining closed Islamic dogma.
avatar
RavlaM
.
.

Posts : 975
Join date : 2010-07-31

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by harballah on Thu Oct 07, 2010 1:32 am

Sana dumating ang panahon na masagot ni ravlam ang tanong sa kanya, kung saan mababasa na Quran na itinuturo ang suicide bombing, medyo napapansin ko na sukol na sukol na si ravlam kaya kung ano-ano na ang ipinapaskil para tabunan ang isyu.

_________________


click me
avatar
harballah
...
...

Posts : 3016
Join date : 2010-03-24
Location : Jeddah, Saudi Arabia

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by RavlaM on Thu Oct 07, 2010 8:10 am

Malinaw na idinitalye ng isang sikat na clinica psychologist kung paano at saan ang pinagugatan ng terroristang muslim. Hindi po nakaimik si harballah at walang pagtutol.
avatar
RavlaM
.
.

Posts : 975
Join date : 2010-07-31

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by harballah on Thu Oct 07, 2010 11:35 pm

RavlaM wrote:Malinaw na idinitalye ng isang sikat na clinica psychologist kung paano at saan ang pinagugatan ng terroristang muslim. Hindi po nakaimik si harballah at walang pagtutol.

Naku bago iyang haka-haka ay gusto ko sanang malaman kung satisfy kana sa sagot ko doon sa kabilang forum sa iyo.

http://www.thebereans.net/forum2/showpost.php?p=848299&postcount=61

Ayos naba iyan kasi ako ang nakapagbigay ng katibayan, hindi tulad mo na puro laway lang.

_________________


click me
avatar
harballah
...
...

Posts : 3016
Join date : 2010-03-24
Location : Jeddah, Saudi Arabia

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by RavlaM on Fri Oct 08, 2010 12:17 am

harballah wrote:

Naku bago iyang haka-haka ay gusto ko sanang malaman kung satisfy kana sa sagot ko doon sa kabilang forum sa iyo.

http://www.thebereans.net/forum2/showpost.php?p=848299&postcount=61

Ayos naba iyan kasi ako ang nakapagbigay ng katibayan, hindi tulad mo na puro laway lang.

Balik po kayo doon at sasagutin ko yan. Wink
avatar
RavlaM
.
.

Posts : 975
Join date : 2010-07-31

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by harballah on Fri Oct 08, 2010 12:27 am

RavlaM wrote:

Balik po kayo doon at sasagutin ko yan. Wink

Naku ipinaskil ko lang ang link para hindi tayo nagpapatintero dito at doon, tulad ng ginagawa ni botbot aka junny.

_________________


click me
avatar
harballah
...
...

Posts : 3016
Join date : 2010-03-24
Location : Jeddah, Saudi Arabia

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by harballah on Fri Oct 08, 2010 1:01 am

Kita mo sabi mo ay sasagutin mo ako doon sa kabila pero ang sagot mo ay puro laway din, tulad din dito.

Basa po kayo sa sagot ninyo doon kung saan ni-refute ko, puro laway lang ang sagot mo.

http://www.thebereans.net/forum2/showpost.php?p=848426&postcount=63

_________________


click me
avatar
harballah
...
...

Posts : 3016
Join date : 2010-03-24
Location : Jeddah, Saudi Arabia

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by RavlaM on Fri Oct 08, 2010 2:32 am

harballah wrote:Kita mo sabi mo ay sasagutin mo ako doon sa kabila pero ang sagot mo ay puro laway din, tulad din dito.

Basa po kayo sa sagot ninyo doon kung saan ni-refute ko, puro laway lang ang sagot mo.

http://www.thebereans.net/forum2/showpost.php?p=848426&postcount=63

Para maganda at makita nila kung paano ka umiwas sa diskusyon.... Wink

http://www.thebereans.net/forum2/showthread.php?t=50737&page=5
avatar
RavlaM
.
.

Posts : 975
Join date : 2010-07-31

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by harballah on Fri Oct 08, 2010 2:37 am

RavlaM wrote:

Para maganda at makita nila kung paano ka umiwas sa diskusyon.... Wink

http://www.thebereans.net/forum2/showthread.php?t=50737&page=5

naku hindi ako umiiwas tinatamad na lang akong magpatintero sa inyo, ako may katibayan pero ikaw puro laway....sayang ang oras ko sa pagtipa Rolling Eyes

Katulad din dito puro laway parin Laughing

_________________


click me
avatar
harballah
...
...

Posts : 3016
Join date : 2010-03-24
Location : Jeddah, Saudi Arabia

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by RavlaM on Fri Oct 08, 2010 2:44 am

harballah wrote:

naku hindi ako umiiwas tinatamad na lang akong magpatintero sa inyo, ako may katibayan pero ikaw puro laway....sayang ang oras ko sa pagtipa Rolling Eyes

Katulad din dito puro laway parin Laughing

Ang katumbas po ba ng sinasabi ninyo ay pagatras sa diskusyon?
avatar
RavlaM
.
.

Posts : 975
Join date : 2010-07-31

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by harballah on Fri Oct 08, 2010 3:06 am

RavlaM wrote:

Ang katumbas po ba ng sinasabi ninyo ay pagatras sa diskusyon?

Naku hindi po, ang gusto ko mayroon ka ng mailatag na wawasak doon sa post ko, pero hanggang laway parin ang post mo ay walang pupuntahan ang usapin doon at dito.

_________________


click me
avatar
harballah
...
...

Posts : 3016
Join date : 2010-03-24
Location : Jeddah, Saudi Arabia

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by RavlaM on Fri Oct 08, 2010 3:10 am

harballah wrote:

Naku hindi po, ang gusto ko mayroon ka ng mailatag na wawasak doon sa post ko, pero hanggang laway parin ang post mo ay walang pupuntahan ang usapin doon at dito.

Wasak na po...bakit, wala kayong masabi kundi ang salitang "laway"
Hindi ninyo matapatan ang diskusyon. Razz
avatar
RavlaM
.
.

Posts : 975
Join date : 2010-07-31

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by harballah on Fri Oct 08, 2010 3:16 am

RavlaM wrote:

Wasak na po...bakit, wala kayong masabi kundi ang salitang "laway"
Hindi ninyo matapatan ang diskusyon. Razz

Naku wala rin pagkakaiba ang post mo dito at doon, nakita mo iyong post ko with verse na patunay ng aking argumento pero hindi pa natapatan ng haka-haka mong nasa kautusan sa Quran ang suicide bombing kaya kapag may sagot kana ay nandito lang ako ituloy natin, in fact iyong post ko ay doon sa nagsasabing nagtatanong lang daw hehehe Laughing

_________________


click me
avatar
harballah
...
...

Posts : 3016
Join date : 2010-03-24
Location : Jeddah, Saudi Arabia

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by RavlaM on Fri Oct 08, 2010 3:35 am

harballah wrote:

Naku wala rin pagkakaiba ang post mo dito at doon, nakita mo iyong post ko with verse na patunay ng aking argumento pero hindi pa natapatan ng haka-haka mong nasa kautusan sa Quran ang suicide bombing kaya kapag may sagot kana ay nandito lang ako ituloy natin, in fact iyong post ko ay doon sa nagsasabing nagtatanong lang daw hehehe Laughing

Nagposte po kasi kayo ng verses sabi po ninyo patunay po na hindi turo ng quran ang Subo.(Suicide bombing.

Isang pasada ko lang po sa mga talata ninyo eh di na kayo nakasagot ng maayos at puro salitang "laway" na lang ang nailatag. affraid
avatar
RavlaM
.
.

Posts : 975
Join date : 2010-07-31

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by harballah on Fri Oct 08, 2010 5:10 am

Hindi nga turo at malinaw po iyong talata, pero dahil nga po supalpal kayo sa ipinaskil ko, kaya nga naghahanap naman ako ng katibayan mo na itinuturo ang suicide bombing but as usual laway parin ang taktika mo Laughing

Pero mabait naman ako at handa parin akong bigyan ka ng pagkakataon na makalatag ng verse sa Quran, search kana sa websites baka may mapulot kang panagot hehehe!

_________________


click me
avatar
harballah
...
...

Posts : 3016
Join date : 2010-03-24
Location : Jeddah, Saudi Arabia

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by RavlaM on Fri Oct 08, 2010 7:37 am

harballah wrote:Hindi nga turo at malinaw po iyong talata, pero dahil nga po supalpal kayo sa ipinaskil ko, kaya nga naghahanap naman ako ng katibayan mo na itinuturo ang suicide bombing but as usual laway parin ang taktika mo Laughing

Pero mabait naman ako at handa parin akong bigyan ka ng pagkakataon na makalatag ng verse sa Quran, search kana sa websites baka may mapulot kang panagot hehehe!

Huh, papayag ka bang dito natin ilatag ang mga talata mo at dito ko gigibain.?
I will deal with the verses laid by 007 clown seperately.
avatar
RavlaM
.
.

Posts : 975
Join date : 2010-07-31

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by harballah on Fri Oct 08, 2010 5:36 pm

RavlaM wrote:

Huh, papayag ka bang dito natin ilatag ang mga talata mo at dito ko gigibain.?
I will deal with the verses laid by 007 clown seperately.

What if idaan natin sa debate dito para mayroon witness at hindi tayo paikot-ikot, ikaw ang affirmative.

Ang magiging debate ay ganito,

"Allah and Quran teach suicide bombing"

Affirmative: Ravlam
Negative: Harballah


Ayan fair iyan para sa ganoon ay makita ng tao kung tama kaba o hindi, gamit kana kahit anti-islam websites pero dapat sagutin mo ang itatanong ko at hindi iyong pinagkunan mo sa websites ang sisihin mo kung sakali.

_________________


click me
avatar
harballah
...
...

Posts : 3016
Join date : 2010-03-24
Location : Jeddah, Saudi Arabia

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by RavlaM on Fri Oct 08, 2010 5:42 pm

harballah wrote:

What if idaan natin sa debate dito para mayroon witness at hindi tayo paikot-ikot, ikaw ang affirmative.

Ang magiging debate ay ganito,

"Allah and Quran teach suicide bombing"

Affirmative: Ravlam
Negative: Harballah


Ayan fair iyan para sa ganoon ay makita ng tao kung tama kaba o hindi, gamit kana kahit anti-islam websites pero dapat sagutin mo ang itatanong ko at hindi iyong pinagkunan mo sa websites ang sisihin mo kung sakali.

Di po ako lalaban sa debate sa inyo diskusyon muna tayo. Ung mga inilatag ninyo pagusapan natin.
avatar
RavlaM
.
.

Posts : 975
Join date : 2010-07-31

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by harballah on Fri Oct 08, 2010 5:49 pm

RavlaM wrote:

Di po ako lalaban sa debate sa inyo diskusyon muna tayo. Ung mga inilatag ninyo pagusapan natin.

Bakit ayaw mo gayong pagkakataon mo na patunayan sa lahat na mas tama ka kaysa akin, para sa ganoon ay hindi tayo paikot-ikot lang kung saan lumalabas na mas alam mo ang aral namin.

Siguro diyan hindi puro laway ang gagamitin mo kasi may limit ang pag-uusap, at puwede karin tanungin kung saan dapat ka lang sumagot, hindi tulad dito puro ka lang tanong at kapag ako ang nagtanong tinatakasan mo.

O ano na umpisahan na natin tutal araw-araw ka rin naman nandito sa NEW BARM wala ka ng alibay tulad ng isa na may kinakatay daw na baboy kaya busy.

_________________


click me
avatar
harballah
...
...

Posts : 3016
Join date : 2010-03-24
Location : Jeddah, Saudi Arabia

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by RavlaM on Fri Oct 08, 2010 7:00 pm

harballah wrote:

Bakit ayaw mo gayong pagkakataon mo na patunayan sa lahat na mas tama ka kaysa akin, para sa ganoon ay hindi tayo paikot-ikot lang kung saan lumalabas na mas alam mo ang aral namin.

Siguro diyan hindi puro laway ang gagamitin mo kasi may limit ang pag-uusap, at puwede karin tanungin kung saan dapat ka lang sumagot, hindi tulad dito puro ka lang tanong at kapag ako ang nagtanong tinatakasan mo.

O ano na umpisahan na natin tutal araw-araw ka rin naman nandito sa NEW BARM wala ka ng alibay tulad ng isa na may kinakatay daw na baboy kaya busy.

Pasensya na po di ko papatulan ang topic na yan. Ang issue ko po dito eh katanungan kung bakit may mga terroristang muslim..
avatar
RavlaM
.
.

Posts : 975
Join date : 2010-07-31

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by harballah on Fri Oct 08, 2010 8:05 pm

RavlaM wrote:

Pasensya na po di ko papatulan ang topic na yan. Ang issue ko po dito eh katanungan kung bakit may mga terroristang muslim..

Kaso nasagot ko na kayo at hindi ninyo matanggap ang sagot, ngayon gusto mo magpatintero lang dito...............

Ngayon hinamon ka ng debate para doon mo ipakita ang punto mo at hindi mo masabing hindi tutuo ang sinasabi kung puro laway ang panagot mo dito, ang proof kasi ay Quran namin sapagkat iyan ang kasulatan sinusunod ng maraming Muslim.

O sige nga ipakita mong tama ka at mali ako, go on na! What a Face

_________________


click me
avatar
harballah
...
...

Posts : 3016
Join date : 2010-03-24
Location : Jeddah, Saudi Arabia

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by RavlaM on Fri Oct 08, 2010 8:51 pm

harballah wrote:

What if idaan natin sa debate dito para mayroon witness at hindi tayo paikot-ikot, ikaw ang affirmative.

Ang magiging debate ay ganito,

"Allah and Quran teach suicide bombing"

Affirmative: Ravlam
Negative: Harballah


Ayan fair iyan para sa ganoon ay makita ng tao kung tama kaba o hindi, gamit kana kahit anti-islam websites pero dapat sagutin mo ang itatanong ko at hindi iyong pinagkunan mo sa websites ang sisihin mo kung sakali.

Paano po yan eh wala namang suicide bombing noong panahon ni Mohammad?
avatar
RavlaM
.
.

Posts : 975
Join date : 2010-07-31

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by harballah on Fri Oct 08, 2010 11:29 pm

RavlaM wrote:



Paano po yan eh wala namang suicide bombing noong panahon ni Mohammad?

Kahit hindi naman suicide bombing kahit kahalintulad lang niyan tutal iyan naman ang bukambibig mo at mga paskil pagdating sa mga terorista, ipapakita mo kung sang-ayon ang Allah at Quran sa ganyang mga gawain.

_________________


click me
avatar
harballah
...
...

Posts : 3016
Join date : 2010-03-24
Location : Jeddah, Saudi Arabia

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by RavlaM on Fri Oct 08, 2010 11:44 pm

harballah wrote:

Kahit hindi naman suicide bombing kahit kahalintulad lang niyan tutal iyan naman ang bukambibig mo at mga paskil pagdating sa mga terorista, ipapakita mo kung sang-ayon ang Allah at Quran sa ganyang mga gawain.

Hahaha gusto mo bang pumasaok ako sa debateng "kahit kahalintulad lang.

Tanong ko sa iyo pasok ba ang martyrdom diyan?
avatar
RavlaM
.
.

Posts : 975
Join date : 2010-07-31

View user profile

Back to top Go down

Re: Bakit may mga terroristang muslim?

Post by Sponsored content


Sponsored content


Back to top Go down

Page 6 of 9 Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9  Next

View previous topic View next topic Back to top

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum